QUẢN LÝ THỜI GIAN HOÀN HẢO CỦA NGƯỜI THÀNH ĐẠT

Điều thứ hai họ ngộ nhận là tôi có rất nhiều cách khác nhau để tiết kiệm thời gian ở đâu đó. Đôi khi tôi nghe nói từ các tạp chí rằng họ đang viết bài về chủ đề này, thường về cách để giúp độc giả có thêm thời gian rảnh vào mỗi ngày. Ý tưởng chung là ta sẽ tiết kiệm thời gian của mỗi ngày, từng chút một, tích tiểu thành đại, và ta sẽ có đủ thời gian làm những thứ ta thích. Tôi nghi ngờ toàn bộ giả thuyết này, nhưng tôi luôn quan tâm đến những thứ mà họ kết luận trước khi họ tìm đến tôi.

Vài kết luận tôi thích: “Làm việc vặt bằng tay trái khi bạn đang lái ô tô và rẽ phải.“Hãy tỏ ra thông thái khi dùng lò vi sóng.” Họ nói rằng thời gian sử dụng nên từ ba tới ba phút rưỡi.Nhưng cách đó chẳng hiệu quả đâu. Cái yêu thích của tôi, khá hữu ích ở mức độ nào đó, là ghi băng lại chương trình bạn thích, vậy bạn có thể tua qua phần quảng cáo. Bằng cách đó, bạn tiết kiệm được tám phút cho mỗi nửa giờ, như vậy nếu bạn xem TV trong 2 tiếng, bạn có 32 phút dư để tập thể dục. (Cười)

Nó đúng đó. Bạn biết thêm cách nào để có 32 phút tập thể dục không? Không xem TV 2 giờ mỗi ngày, đúng không?Ý tưởng mà ta tiết kiệm thời gian từng chút một, tích tiểu thành đại, cuối cùng ta sẽ có đủ thời gian làm việc ta muốn.

Nhưng sau khi nghiên cứu về cách người thành công làm việc, và nhìn vào thời gian biểu theo giờ của họ, tôi cho rằng ý tưởng này hoàn toàn không thực hiện được. Ta không xây dựng cuộc sống ta muốn bằng cách tiết kiệm thời gian, Ta xây dựng cuộc sống của ta và thời gian tự nó sẽ sinh ra.

Ý tôi là, Tôi vừa làm một dự án về ghi nhật ký, quan sát 1001 ngày của vài người phụ nữ vô cùng bận rộn, Họ có những công việc áp lực, có thể ở cơ quan, việc chăm con, hay chăm sóc bố mẹ, hoạt động xã hội… Những người rất bận rộn! Tôi theo dõi thời gian biểu của họ trong một tuần, vậy tôi biết họ có bao lâu để làm việc và ngủ, và tôi phỏng vấn về phương pháp của họ để viết sách,Một trong số những người phụ nữ đó, có việc ra ngoài vào tối thứ tư, cô ấy về nhà và phát hiện ra bồn đun nước đã bị vỡ, và nước chảy lênh láng khắp tầng hầm nhà.

 Nếu bạn đã từng trải qua bất cứ điều gì tương tự, bạn biết đó sẽ là một đống bừa bộn thật kinh khủng. Cô ấy giải quyết hậu quả ngay sau đêm đó, hôm sau cô ấy gọi thợ sửa, ngày tiếp theo, đội vệ sinh đến giải quyết tấm thảm đã hỏng,Tất cả những điều này đều được ghi lại, tổng cộng tốn mất bảy giờ trong tuần của cô ấy. BẢY GIỜ.Giống như bạn có thêm một giờ mỗi ngày vậy.Nhưng tôi chắc rằng, nếu bạn hỏi cô ấy vào đầu tuần: “Bạn có bảy giờ để tập ba môn phối hợp không?”, “Bạn có bảy giờ để giúp đỡ bảy người khác không?” Tôi chắc rằng cô ấy sẽ nói những điều chúng ta hay nói, “Không, bạn không thấy tôi bận thế nào à?” Nhưng khi cô ấy buộc phải có bảy giờ vì nước đã tràn lênh láng khắp tầng hầm nhà cô ấy, Cô ấy có ngay bảy giờ, và nó cho thấy thời gian có thể điều chỉnh và sắp xếp dễ dàng.

Ta không thể tạo ra thêm thời gian, nhưng thời gian sẽ co giãn để phù hợp với thứ ta chọn để làm. Vì vậy, chìa khoá để quản lý thời gianlà hãy đối xử với công việc quan trọng của bạn như đối xử với cái bồn nước vỡ vậy. Để làm rõ hơn,tôi sẽ liên hệ với một trong những người bận rộn nhất mà tôi biết. Bận rộn vì cô ấy điều hành 1 công ty nhỏ với 12 nhân viên, cô ấy chăm sáu con nhỏ vào thời gian rảnh. Tôi liên lạc với cô ấy để sắp xếp một cuộc phỏng vấn, về cách “đối mặt với tất cả chúng.”

Tôi nhớ hôm đó là sáng thứ năm, và cô ấy không thể tiếp tôi vì bận.Tất nhiên rồi, phải không? Nhưng lý do cô ấy không thể tiếp tôi là, cô ấy đi bộ thể dục, đó là một sáng mùa xuân rất đẹp, nên cô ấy muốn ra ngoài đi bộ. Tất nhiên điều đó làm tôi rất tò mò, khi tôi gặp cô ấy, cô ấy giải thích thế này: “Hãy nghe tôi Laura, mỗi việc tôi làm, mỗi phút tôi dùng, là lựa chọn của tôi.” Thay vì nói rằng: “Tôi không có thời gian làm việc x, y, z” Cô ấy nói: “Tôi không làm x, y, z vì nó không phải việc cần ưu tiên.” “Tôi không có thời gian” thường có nghĩa: “Đó không phải việc quan trọng.” Cách diễn đạt đó sẽ đúng hơn nếu bạn thực sự để ý.

Có thể nói “Tôi không có thời gian lau rèm cửa,” nhưng nó không đúng. Nếu bạn trả tôi $100.000 để lau rèm cửa,tôi sẽ làm ngay và luôn.(Cười) Vì điều đó sẽ không xảy ra, tôi biết rằng đây không phải vấn đề về thiếu thời gian, tôi không muốn làm việc đó thôi. Cách nói này nhắc nhở ta rằng thời gian là do bạn chọn. Chắc chắn rằng, nếu sử dụng thời gian không hợp lý sẽ gây ra nhiều hậu quả, tôi thừa nhận vậy.

Nhưng chúng ta đều thông minh, và về lâu dài, ta đủ sức để lấp đầy cuộc sống của mình bằng những việc quan trọng và đáng để làm. Vậy ta làm việc đó thế nào? Làm sao để ta xem những việc quan trọng giống như bể nước bị vỡ? Đầu tiên, ta cần tìm hiểu xem chúng là những việc gì.

Tôi muốn cho bạn hai cách để làm điều này. Một, về khía cạnh nghề nghiệp: Tôi chắc rằng vào cuối năm, rất nhiều người sẽ gửi hoặc nhận được bản đánh giá công việc hằng năm. Bạn nhìn lại những thành công của năm qua, những “cơ hội thăng tiến,” và việc này có mục đích của nó, và còn hiệu quả hơn nữa khi bạn làm điều này ở tương lai.

Vậy nên tôi muốn các bạn giả vờ rằng, bây giờ cuối năm sau. Bạn tự cho mình một bản đánh giá công việc cả năm, đó là một năm tuyệt vời cho công việc của bạn. Bạn đã làm ba đến năm việc nào để giúp điều đó tuyệt vời như vậy?

Họ không có thời gian để tham gia lớp học viết văn. Nếu bạn phải tự chăm sóc nhiều con nhỏ,Tôi hiểu. Và tôi không muốn hạ thấp khó khăn của người khác, Nhưng tôi nghĩ vài con số sau đây sẽ kích thích bạn làm việc nhiều hơn. Một tuần có 168 giờ. 24 nhân 7 là 168 giờ. Thực sự ta có rất nhiều thời gian. Nếu bạn làm việc toàn thời gian, nghĩa là 40 giờ mỗi tuần, Ngủ tám giờ mỗi đêm, vậy là 56 giờ mỗi tuần, còn lại 72 giờ cho bạn làm những việc khác.Thực sự là rất nhiều thời gian. Bạn nói bạn làm 50 giờ mỗi tuần, có thể là nghề chính và nghề tay trái,bạn có 62 giờ cho những việc khác. Bạn nói bạn làm việc 60 giờ, bạn có 52 giờ cho những việc khác. Bạn nói bạn làm việc hơn 60 giờ,

Contents

9 cách quản lý thời gian hoàn hảo của người thành đạt

 Có những thói quen đơn giản mà ai cũng có thể học theo để giúp chúng ta kiểm soát thời gian một cách hợp lý.

1. Thức dậy đúng giờ

Thức dậy mỗi sáng là việc đầu tiên trong ngày có thể làm lãng phí quỹ thời gian của mỗi người. Bất kể bạn cố tình ngủ nướng thêm một lúc hay chẳng may lỡ tay tắt nhầm chuông báo thức để rồi thức dậy trễ mất 30 phút, rời khỏi giường ngủ đúng lúc vào mỗi sáng luôn là một việc khó làm.

Diane Gottsman, một chuyên gia tổ chức đưa ra phương án vô cùng đơn giản là đặt chuông báo thức ra xa khỏi tầm tay bạn. Bằng cách này, nếu muốn tắt chuông báo thức thì bạn sẽ buộc phải thực sự rời khỏi giường và sẽ không trở lại.

2. Chuẩn bị bữa sáng khi nấu bữa tối

Ai cũng vội vàng vào mỗi sáng bởi đây là thời điểm bận rộn nhất trong ngày. Những người đúng giờ thường luôn có kế hoạch cho buổi sáng của bản thân ngay từ tối hôm trước. Giày và chìa khoá của họ sẽ được đặt ngay ngắn gần cửa ra vào. Bữa trưa cho ngày hôm sau được gói cẩn thận và cà phê thì chỉ cần bấm nút là sẽ sẵn sàng.

Một vài người thậm chí còn chuẩn bị trước quần áo cho ngày hôm sau. Việc chuẩn bị cẩn thận sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đồng thời giúp chúng ta ra khỏi nhà đúng giờ.

3. Hoàn thành công việc đúng lúc

Thông thường, những người không biết kiểm soát thời gian thường đặt mình vào trạng thái “việc này chưa xong việc khá đã tới”. Ngược lại, những người sử dụng thời gian hợp lý luôn lên kế hoạch trước cho những việc sẽ làm và nắm rõ họ sẽ giành bao nhiêu thời gian cho từng việc.

Nếu trả lời được câu hỏi “Mất bao lâu để làm việc này?” ngay từ đầu, bạn sẽ thấy việc quản lý thời gian thật đơn giản.

Nếu trả lời được câu “Mất bao lâu để làm việc này?”,, việc quản lý thời gian sẽ trở nên đơn giản. Ảnh: Mindtools.

4. Tạo cho bản thân những thói quen

Nếu bạn luôn phải quay trở vào nhà vì lỡ quên sạc điện thoại, hãy sắm cho mình thêm một chiếc tại cơ quan. Hoặc nếu bạn luôn phải khổ sở đi tìm xem chiếc kính râm của mình ở đâu, hãy tạo cho mình thói quen đặt nó gần cửa ra vào. Người đúng giờ biết mình cần làm gì để đảm bảo luôn chuẩn về thời gian.

5. Tận dụng được thời gian trống

Phần nào tâm lý của những người hay đến trễ có thế được giải thích bởi việc họ có nỗi sợ về việc phải đợi chờ hoặc không có việc gì để làm. Những người này luôn có tâm lý “hiếu động” và những việc kiểu như ngồi chờ khám bệnh khiến họ cảm thấy không yên.

Julie Morgenstern, tác giả cuốn sách “Time Management from the Inside Out” (Tất cả những điều cần biết về quản lý thời gian) khuyến khích sử dụng những quãng thời gian như vậy để làm những công việc đơn giản như gửi thư điện tử hay đọc sách. Bằng cách luôn có việc để làm, chúng ta sẽ luôn cảm thấy mình đạt được một điều gì đó.

6. Không ôm đồm

Sẽ rất hiếm khi bạn nghe được từ những người biết quản lý thời gian những câu đại loại như “thêm một chút nữa” hay cái gì đó tương tự. Ôm đồm sẽ dẫn khiến ta đi chệch khỏi quỹ đạo làm việc.

Ôm đồm sẽ dẫn khiến ta đi chệch khỏi quỹ đạo làm việc. Ảnh: Realsimple.

7. Luôn có thời gian dự phòng cho mỗi công việc

Nếu để ý lịch làm việc của những người kiểm soát tốt thời gian, bạn sẽ dễ dàng nhận ra họ luôn để dư ra một chút thời gian giữa các buổi họp hay làm việc. Khoảng thời gian này tương đối quan trọng bởi chẳng ai biết được rằng liệu có việc đột xuất nào sẽ diễn ra hay không.

8. Thành thục kỹ năng tính toán

Người kiểm soát tốt thời gian CHẮC CHẮN luôn là người có khả năng lên kế hoạch tốt. Họ sắp xếp mọi việc trong ngày chính xác đến từng phút – thậm chí cả thời gian cho việc sử dụng thang máy, đi lại…, nghĩa là họ hiếm khi bị chậm nhịp.

Nếu bạn chưa thể đạt tới độ chính xác kể trên, hãy thử sắp xếp những việc sẽ làm một cách chặt chẽ trong 3 ngày liên tiếp. Theo dõi xem bạn mất bao lâu để chuẩn bị cho ngày làm việc mỗi sáng, rồi bao lâu để đi từ nhà tới công sở, tính cả thời gian bạn dừng lại để mua cafe hay đồ ăn sáng. Dần dần, bạn sẽ kiểm soát thời gian của mình một cách hoàn hảo.

9. Biết rõ thời điểm làm việc hiệu quả nhất trong ngày của bản thân

“Những người giỏi việc sắp xếp thời gian biết cách phân bố sức lực cho từng thời điểm trong ngày”, Morgenstern nhấn mạnh. Những người này nắm rõ thời điểm tốt nhất trong ngày cho từng việc một.

Nếu bạn cảm thấy đầu óc mình minh mẫn nhất vào buổi sáng, hãy giành nó cho những công việc khó nhằn nhất. Bằng cách bố trí lịch làm việc để đạt hiệu suất tối đa, bạn sẽ không bị xuống sức hay tốn thời gian cho những việc không thực sự phù hợp.

http://https://www.youtube.com/watch?v=Yy3Zc1gU6hg

Bảo hiểm nhân thọ Thành Phố Đông Hà Tỉnh Quảng Trị